• Nenhum resultado encontrado

Thành viên đoàn đánh giá

No documento Bộ ngoại giao Phần Lan (páginas 99-102)

Phụ lục 2

Đoàn đánh giá

Đoàn đánh giá cuối kỳ chung cho hai dự án có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trên lĩnh vực lâm nghiệp ở Việt Nam, kinh nghiệm làm việc với Bộ NNPTNT và hợp tác phát triển Phần Lan, và với xã hội dân sự. Các thành viên trong đoàn cũng có kiến thức chuyên môn sâu trong đánh giá các dự án hợp tác phát triển. Đoàn đánh giá kỹ thuật cũng có cân bằng giới cao gồm 2 nữ và 3 nam. Đội giám sát chất lượng cho đánh giá cũng cân bằng về giới với 1 thành viên nam và 1 thành viên là nữ.

Sau đây là tóm tắt chuyên môn và kinh nghiệm của các thành viên:

Trưởng nhóm, Tiến sỹ Paula J. Williams là người làm về rừng có nhiều kinh nghiệm với các vấn đề liên quan đến chính sách và chiến lược lâm nghiệp, REDD+, an toàn, sự tham gia của người dân, lâm nghiệp cộng đông, và các vấn đề giới. Bà đã tlamf việc trong các vấn đề phát triển lâm nghiệp ở Châu Á và Châu Phi từ năm 1983. Tiến sỹ Williams đã dẫn dắt nhiều nhóm trong các nghiên cứu đánh giá và thiết kế dự án cũng như các vị trí lài hạn chủ yếu với các chương trình hợp tác phát triển của Phần Lan. Ở Việt Nam, bà đã từng là Cố vấn trưởng về kỹ thuật cho FSSP do Phần Lan tài trợ, chịu trách nhiệm cung cấp các hỗ trợ cho việc phát triển chiến lược lâm nghiệp quốc gia, báo cáo giám sát ngành lâm nghiệp và các hoạt động then chốt khác. Trong thời gian 4.5 năm trong vị trí này, bà đã đóng góp cho việc phát triển hệ thống thông tin và giám sát ngành lâm nghiệp Việt Nam (FOMIS), tiền thần cảu hệ thống FORMIS.

Bà cũng đã tham gia vào các ví trí ngắn hạn ở Việt Nam. Hết dự án với FSSP, bà được tặng huân chương của Bộ NNPTNT cho các đóng góp của mihf trong thời gian làm việc hơn 7 năm ở Việt Nam.

Ông Martin Schweter, Đánh giá viên cao cấp, là một chuyên gia GIS, thu thập và phát triển cơ sở số liệu không gian, và hệ thống quản lý thông tin. Ông đã áp dụng các kỹ năng này trong công việc với một số dự án đan dạng sinh học, quản lý tài nguyên thiên nhiên và lâm nghiệp hơn 18 năm qua. Martin trước kia đã từng làm việc ở Việt Nam và các nước khác ở Châu Á, Thái Bình Dương và Châu Phi. Martin có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc với các dự án phatst triển quốc tế tập trung vào quản lý số liệu không gian, viễn thám, triển khai dự án và giám sát dự án trong lĩnh vực tài nguyên thiên nhiên, lâm nghiệp và bảo tồn. Khi làm việc với các nhà tài trợ song phương và đa phương Ông đã làm việc với các dự án do MFA tài trợ và với các công ty tư vấn của Phần Lan ở Kenya, Việt Nam, Morocco, Mongolia). Ở Việt Nam, Ông đã làm tư vấn ngắn hạn cho dự án FORMIS I từ 2011 – 2012 chịu trách nhiệm đánh giá các cách sử dụng thông tin viễn thám cho việc đánh giá tài nguyên rừng.

Tiến sỹ, Marian Meller, Đánh giá viên, là một nhà kinh tế phát triển và làm việc với tư cách là tư vấn chuyên về đánh giá cho Particip. Marian có hơn 12 năm kinh nghiệm tiến hành các đánh giá và nghiên cứu về hợp tác phát triển quốc tế. Ông có kiến thức chuyên môn chắc trong các đánh giá tác động và đánh giá chương trình và đã mở rộng kiến thức chuyên môn qua các đánh giá phức tạp trên nhiều lĩnh vực như lâm nghiệp (wor Trung Mỹ cho MFA), môi trường và biến đổi khí hậu (ở Việt Nam cho EU) và trên lĩnh vực năng lượng (ở Peru và Đông phi cho GIZ). Ông đã đánh giá và làm việc nhiều với nội dung của các hệ thống thông tin quản lý trên nhiều lĩnh vực.

Tiến sỹ Trần Thị Bình, Đánh giá viên quốc gia, có hơn 15 năm kinh nghiệm làm việc với cá dự án phát triển và bảo tồn quốc tế với các tổ chức phi chính phủ, chính phủ và liên hợp quốc cũng như với các doanh nghiệp tư nhân ở trong và ngoài Việt Nam. Tiến sỹ Bình có kinh nghiệm sâu rộng trong việc thiết kế và triển khai các loại đánh giá trong quản trị rừng ở Việt Nam. Tiến sỹ Bình hoàn thành luận vặn tiến sỹ về vai trò của tổ chức cộng động trong quản lý rừng ở Việt Nam

Tiến sỹ Nguyễn ĐÌnh Tiến, Đánh giá viên quốc gia, là nghiên cứu viên và giảng viên của Khoa Kinh tế Phát triển của Đại học quốc gia tại Hà Nội. Ông có hơn 10 năm kin nghiệm trong lĩnh vực môi trường, biến đổi khí hậu, lâm nghiệp và nông nghiệp. Tiến đã làm việc với nhiều

dự án tư vấn như làm việc với CIFOR – Trung tâm nghiên cứu rừng quốc tế - trong các vấn đề liên quan đến quản trị rừng và chi trả dịch vụ rừng.

Tiến sỹ Georg Ladj, Quản lý chất lượng, là chuyên gia và là cố vấn đánh giá cao cấp của Particip GmbH. Ông đã từng giữ chức Giám đốc bộ phận đánh giá của Particip cho đến tháng 6/2018. Georg là chuyên gia về đánh giá với kinh nghiệm sâu rộng trong việc cung cấp các đảm bảo về chất lượng cho các đánh giá chính sách theo chủ đề, theo ngành và ở cấp qoocs gia, vùng và toàn cầu. Hơn hai thập kỷ qua, George dã là trưởng nhóm, giám đốc dự án, và chuyên gia đảm bảo chất lượng cho một số đánh giá phức tạp. Ông có kiến thức rộng trên lĩnh vực phát triển nông thôn, nông nghiệp, lâm nghiệp và một số lĩnh vực khác.

Bà Anni Blasten, Quản lý chất lượng và các dịch vụ hỗ trợ, là tư vấn cao cấp và là Giám đốc Marketing tại Indufor. Ngoài việc chịu trách nhiệm marketing và chuẩn bị các hồ sơ thầu cho các khách hàng song phương và đa phương và các ngân hàng phát triển, Bà cũng làm việc với các dự án, chủ yếu là ở Châu Phi. Bà là một giám đốc dự án nhiều kinh nghiệm, chú ý đến việc chia sẻ thông tin với các thành viên trong nhóm làm việc, tuân thủ thời gian biểu và các kế hoạch đã được lập trước và đảm bảo chất lượng cảu kết quả làm việc của nhóm. Anni có bằng thạc sỹ về marketing sản phẩm lâm nghiệp.

Phụ lục 3

No documento Bộ ngoại giao Phần Lan (páginas 99-102)